Advertising:

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกับเราพร้อมกับสาระดีเรื่องสุขภาพกันอีกเช่นเคยนะคะ  วันนี้ก็ยังคงจะพูดถึงเรื่องการออกกำลังกายอีกเช่นเคยค่ะ เราเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงมีคำถามนี้อยู่ในใจอย่างแน่นอนว่า ออกกำลังกายตอนไหนดีที่สุด? วันนี้พวกเราจะพาเพื่อนๆไปหาคำตอบกับเจ้าคำถามกวนใจนี้กันค่ะ จะออกกำลังกายตอนเช้า หรือจะออกกำลังกายตอนเย็น ควรออกกำลังกายเวลาไหน ตามพวกเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะเพื่อนๆ

ข้อดีของการออกกำลังกายในตอนเช้า

  1. มีสม่ำเสมอในการออกกำลังกาย เนื่องจากเชื่อว่าหลายๆคนคงอยากที่จะใช้เวลาในช่วงเย็นกับครอบครัว บางทีอาจมีปัญหาสะสางงานค้างมากมาย ทำให้การออกกำลังตอนเช้าถือเป็นตัวเลือกที่ดี น่าสนใจสำหรับคนที่อยากมีความสม่ำเสมอในการออกกำลังกายค่ะ
  2. ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายในตอนเช้านั้นมักเป็นช่วงเวลาตี 5 – 8 โมงเช้า ถือว่าเป็นเวลาที่ดีเหมาะสมไม่ต้องกลัวเรื่องรถติด เรื่องคนเยอะ ทำให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ
  3. สะดวกสบาย คุณสามารถลุกจากเตียงนอนหยิบรองเท้าคู่ใจแล้วลุกไปออกกำลังกายได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเป็นชุดกีฬาหลังเลิกงานให้วุ่นวายค่ะ
  4. ได้รับประทานอาหารเช้าที่ดีมีประโยชน์ ในทุกๆเช้า เรื่องอาหารถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญและควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายค่ะ เนื่องจากมื้อเช้าถือเป็นมื้อที่สำคัญเอามากๆค่ะ ทำให้ร่างกายได้ตื่นตัว สมองทำงานได้ดีอย่างมีประสิทธภาพ หากเพื่อนๆตื่นแต่เช้ามาออกกำลังกายแล้วได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะช่วยให้เพื่อนสดชื่นไปทุกวันอย่างแน่นอนจ้า
  5. การออกกำลังกายในตอนเช้าจะช่วยให้เพื่อนๆนอนหลับได้ง่ายขึ้นในเวลากลางคืนค่ะ อีกทั้งยังช่วยให้เพื่อนๆลดน้ำหนักได้ง่ายยิ่งขึ้น หากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอพร้อมทั้งควบคุมอาหารควบคู่กันไปค่ะ หากเพื่อนๆคนไหนเป็นคนนอนหลับยากลองเลือกออกกำลังกายตอนเช้าดูนะคะ อาจจะช่วยเพื่อนได้ไม่มากก็น้อยจ้า

ข้อดีของการออกกำลังกายในตอนเย็น

  1. การออกกำลังกายในตอนเย็นเป็นเวลาที่ร่างกายเพื่อนได้ทำงานตื่นตัวมาทั้งวันแล้ว เวลานี้จึงเหมาะกับการออกกำลังกายที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพื่อนๆสามารถออกกำลังกายหนักๆได้ แต่ก่อนจะเริ่มออกกำลังกายที่หนักนั้นเพื่อนๆความมีการวอรมและยืดกล้ามเนื้อเสียก่อนนะคะ และหลังจากออกกำลังกายแล้วควรเพิ่มสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้ออย่างพวกโปรตีนเข้าไปด้วย และเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงนะจ๊ะมันจะเสียสุขภาพได้
  2. ช่วยบรรเทาความเครียดได้ มีการศึกษางานวิจัยที่รองรับว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้นสามารถช่วยลดระดับของฮอร์โมนทำทำให้เกิดภาวะเครียดได้ ช่วยให้เราไม่อยากอาหารที่ไม่ดีที่จะส่งผลให้เกิดภาวะเครียดได้ หลังอยากมีการออกกำลังกายหนักอย่างเตะมวย หรือหลังจากโปรแกรมออกกำลังหนักๆในฟิตเนสค่ะ
  3. ไม่เบื่อที่จะออกกำลังกาย เนื่องจากเวลาเย็นมักเป็นเวลาที่เพื่อนสามารถชวนก๊วนไปออกกำลังกายกันเป็นกลุ่มได้ เพิ่มความสนุกสนานและสีสันให้การออกกำลังกายของเพื่อนมากยิ่งขึ้นค่ะ
  4. เพื่อความสม่ำเสมอ การออกกำลังกายตอนเย็นเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบตื่นเช้าหรือทำงานดึกๆ การออกกำลังกายตอนเย็นถือเป็นตัวเลือกที่เพื่อนๆควรจะเลือกจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ พอเลือกได้ไหมว่าการออกกำลังกายตอนไหนดีที่สุด? ถ้าให้พูดกันตรงๆ ไม่ว่าการออกกำลังกายเวลาไหนก็ดีทั้งนั้นแหละค่ะเพื่อน ขอให้มีความสม่ำเสมอในการออกกำลังกายก็เพียงพอ เพียงแค่เพื่อนเลือกเวลาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวเรา แบ่งเวลามาสักนิดสร้างสุขภาพร่างกายให้ดี พร้อมทั้งควบคุมเรื่องของการรับประทานอาหารไปด้วย สุขภาพดีๆไม่หายไหนจากเพื่อนๆแน่นอน แต่อย่างว่าแหละค่ะหากใครเป็นคนนอนหลับยากหน่อย ทีมงาน ihealthy ก็อยากขอแนะนำให้ออกกำลังกายตอนเช้ามากว่านะคะ เนื่องจากการออกกำลังกายตอนเช้านั้นจะช่วยให้เพื่อนนอนหลับได้สบายขึ้นแถมเป็นการเปิดเช้าวันใหม่ให้ร่างกายกระปี้กระเปร่าพร้อมทำงานด้วยจ้า ลองไปทำดูนะจ๊ะตามบทความออกกำลังกายตอนเช้านี้เลย สำหรับวันนี้พวกเราทีมงาน ihealthy ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความสาระดีๆแบบนี้บทความหน้าค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :

www.pixabay.com

www.shape.com

 

 

Advertising: