Advertising:

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว ihealthy ทุกคน วันนีี้ทีมงานของเรามีท่าออกกำลังกายที่สาวๆต้องรักมาฝากกันค่ะ นั่นคือท่าออกกำลังเพื่อให้เพื่อนๆได้มีขาที่สวยงาม 7 ท่าเท่านั้นจ้า ใช้เวลาเพียงสั้นๆไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง ทำทุกวันต้นขาใหญ่ๆเรียวขาบึ้มๆของเพื่อนๆก็จะเล็กลงแน่นอนจ้า ไม่ใช่แค่สาวๆนะคะ หนุ่มๆก็ทำตามได้เช่นกันกับท่าออกกำลังกายที่เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกัน มาถึงตรงนี้แล้วตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะมีท่าอะไรบ้าง ไปลุยกันเลยค่ะ

ท่าแรก PISTOL SQUAT

ท่าเริ่มต้นของท่านี้คือยืนกางขาเล็กน้อยค่ะ จากนั้นยื่นมือไปด้านหน้าทั้งสองข้างให้ระนาบกับหัวไหล่ จากนั้นให้เพื่อนๆยกขาขึ้นข้างหนึ่งค้างไว้ตามรูป A จากนั้นย่อตัวลงตรงๆให้มากที่สุกเท่าที่จะทำได้ตามภาพ B ค้างไว้สักครู่แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับกันทั้งขาซ้ายและขวา ทำท่านี้ 60 วินาทีค่ะ

ท่าที่สอง DUMBBELL SPLIT JUMP

การออกกำลังกายท่านี้เริ่มต้นด้วยท่ายืนแยกขาออกเล็กน้อยพร้อมถือดัมเบลทั้งสองข้างค่ะ จากนั้นให้ก้าวเท้าไปข้างหน้าข้างหนึ่งแล้วจึงย่อตัวลงตรงๆมากที่สุดเท่าที่เพื่อนๆจะทำได้ตามภาพ A จากนั้นกระโดดยืดตัวขึ้นเพื่อนเปลี่ยข้างตามภาพ B แล้วจึงย่อตัวลงตรงๆอีกครั้งตามภาพ C ทำแบบนี้สลับข้างต่อเนื่องกันไป 60 วินาทีค่ะ

ท่าที่สาม FARMER’S WALK ON TOES

ท่าเริ่มต้นของการออกกำลังกายนี้คือยืนมือถือดัมเบลน้ำหนักเท่ากันทั้งสองข้าง จากนั้นให้ยืนเขย่งปลายเท้าทั้งสองข้างแล้ววาดขาข้างหนึ่งไปข้างหน้าดังรูป ทำแบบนี้ทั้งสองข้าเป็นเวลา 60 วินาทีค่ะ

ท่าที่สี่ REVERSE DUMBBELL BOX LUNGE WITH FORWARD REACH

ออกกำลังกายท่านี้เพื่อนๆอาจต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มสักเล็กน้อยนอกเหนือจากดัมเบลนั่นคือ กล่องหรือบันไดโดยให้มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 6 นิ้วค่ะ ท่าเริ่มต้นให้เพื่อนๆถือดัมเบลทั้งสองข้างแล้วยืนบนกล่องเหมือนภาพ A จากนั้นให้เพื่อนก้าวเท้าข้างใดข้างหนึ่งลงจากบันไดแล้วย่อตัวลงตรงๆเหมือนภาพ B แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับกันไปในขาทั้งสองข้างเป็นเวลา 60 วินาทีค่ะ

ท่าที่ห้า SINGLE-ARM KETTLEBELL SWING

ออกกำลังกายท่านี้เริ่มต้นด้วยให้เพื่อนยืนกางขาออกให้กว้างประมาณ 45 องศาค่ะ มือข้างหนึ่งให้ถือลูกตุ้มน้ำหนัก หากไม่มีอาจใช้เป็นดัมเบลแทนได้นะคะ (เพื่อนๆจะทำทีละข้างหรือจะใช้มือจับทั้งสองข้างพร้อมกันก็ได้เช่นกันค่ะ) จากนั้นให้แกว่งลูกตุ้มน้ำหนักลอดใต้หว่างขาดังภาพ A พร้อมยืดแขนให้ตรงและย่อเข่าลงแล้วแกว่งกลับมาข้างหน้าให้สูงขึ้นในระดับหน้าอกพร้อมทั้งยดตัวขึ้นตามภาพ B ทำเช่นนี้สลับกลับไปมาเป็นเวลา 60 วินาทีค่ะ

ท่าที่หก MARCHING HIP RAISE WITH FEET ON A SWISS BALL

ออกกำลังกายท่านี้ท่าเริ่มต้นให้เพื่อนๆนอนหงายจากนั้นให้เพื่อนๆนำเท้าทั้งสองข้างวางไปที่ลูกบอลหรือเก้าอี้ จากนั้นยกสะโพกขึ้นให้ไม่งอตัวตามภาพ A จากนั้นให้เพื่อนๆงอเข่าข้างใดข้างหนึ่งเข้าหาตัวตามภาพ B แล้วจึงกลับไปเหยียบที่ลูกบอลอีกครั้ง ให้เพื่อนๆทำสลับไปมาทั้งสองข้างเป็นเวลา 60 วินาทีค่ะ

ท่าที่เจ็ด GOBLET SQUAT

ท่านี้ให้เพื่อนๆเริ่มต้นด้วยยืนกางขาออกพอประมาณ จากนั้นให้ใช้มือทั้งสองข้างถือดัมเบลไว้ในลักษณะกำหัวดำเบลอยู่ที่ระดับหน้าอกตามภาพ A  จากนั้นให้เพื่อนๆย่อตัวลงตรงๆ ย่อลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามภาพ B แล้วค้างไว้สักครู่ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำท่านี้เป็นเวลา 60 วินาทีค่ะ

สำหรับการออกกำลังกายลดต้นขาทั้งเจ็ดท่านี้ทีี่พวกเราได้นำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ จุใจกันไหมค่ะเพื่อนๆทุกคน รับรองได้เลยว่าช่วยแก้ปัญหาของสาวๆหนุ่มๆที่มีปัญหาขาเบียดกันอยู่ ถ้าเพื่อนๆขยันออกกำลังกายตามนี้แล้ว ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อวันเท่านั้น จะกางเกงสกินนี่รัดรูปสวยๆ กระโปรง กางเกงขาสั้น เพื่อนๆจะเลือกใส่อะไรก็ได้ทั้งนั้น เรียวขาสวยซะอย่าง นอกจากจะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้วเรื่องอาหารก็สำคัญเช่นกันนะจ๊ะ อย่าได้ขาดการควบคุม เลือกกินเลือกรับประทานนอกจากหุ่นจะสวยแล้วโรคไม่ถามหาอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าหักโหมออกกำลังกายหนักจนเกินไปนะคะ สำหรับวันนี้ทีมงาน ihealthy ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก :

www.womenshealthmag.com

Advertising: