Advertising:

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้ทีมงาน ihealthy มีท่าออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายตื่นตัวในตอนเช้ามาฝากกันจ้า ใช้เวลาสั้นๆเพียง 15 นาทีเท่านั้นเอง ทำได้ที่ห้องนอนของเพื่อนๆไม่ต้องลุกออกไปนอกบ้างให้เสียเวลาเลยจ้า อย่ามัวแต่งัวเงียนะจ๊ะสาวๆหนุ่มๆตื่นเช้ามาแล้วก็ออกกำลังกายเพื่อปลุกกล้ามเนื้อกันสักหน่อยเน๊อะ ทำง่ายๆ 5 ท่าเท่านั้นเอง ทำซ้ำ 3เซ็ตต่อวัน ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยากเพียงเตรียมใจกับร่างกายให้พร้อมแล้วไปลุยกันได้เลยจ้า

ท่าที่หนึ่ง Stretching Inchworm

มาเริ่มอุ่นเครื่องการออกกำลังกายกันก่อนนะคะเพื่อนๆกับท่าออกกำลังกายเรียกความตื่นตัวให้ร่างกายตอนเช้ากับท่านี้ค่ะ

วิธีการ

  • เริ่มต้นด้วยการยืนด้วยแยกเท้ากว้างออกให้ตรงกับสะโพก ยื่นแขนไปด้านหน้าแล้วหายใจเข้าลึกๆ พร้อมยืดแขนของเพื่อนๆขึ้นเหนือศีรษะ แล้วกดฝ่ามือเข้าด้วยกัน และเลื่อนลงมาที่หน้าอกเงยหน้าขึ้นมองดูเพดาน จากนั้นหายใจออกแล้วค่อยๆลดมือลงข้างลำตัวตามรูปบนด้านซ้ายค่ะ
  • ต่อมาค่อยๆเปลี่ยนท่าลงมาคล้ายท่านอนคว่ำลงกับพื้น และไต่มือพร้อมทิ้งน้ำหนักไปด้านหน้า พร้อมทั้งเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อตามรูปบนด้านขวาค่ะ
  • หลังจากไต่มือแล้วเหยียดหลังไปจนสุดแล้ว ค่อยๆแอ่นสะโพกและหลังขึ้นพร้อมทั้งเหยียดแขนตรง พร้อมทั้งเงยหน้ามองเพดานพร้อมกับหายใจเข้าลึกๆ ตามภาพล่างค่ะ จากนั้นหายใจออกพร้อมไต่มือกลับไปยังภาพขวาบน แล้วให้เพื่อนๆกลับไปที่ภาพซ้ายบนค่ะ

ท่าที่สอง Power Pushups

เมื่อร่างกายของเพื่อนๆอบอุ่นพร้อมแล้ว ท่าออกกำลังกายท่านี้เพื่อนๆจะได้บริหารกล้ามเนื้ออก แขน หน้าท้อง และขาค่ะ พร้อมแล้วไปลุยเลยจ้า

วิธีการ

  • เริ่มต้นจากท่านั่งคุกเข่าแล้วให้กดสะโพกขึ้นไปทางด้านหลังของเพื่อนๆ ให้มีลักษณะคล้ายๆกับตัว V คว่ำค่ะ จากนั้นให้โค้งเข่าของเพื่อนๆและกดหน้าอก ยืดหัวไหล่และยืดแขนให้ตึงค่ะ จากนั้นให้เพื่อนๆก้มหน้าลงแล้วค่อยๆเปลี่ยนท่าลงไปเป็นท่าเริ่มต้นของการวิดพื้น จากนั้นให้กดแขนวิดพื้นลงให้หน้าอกลงใกล้พื้นมากที่สุดตามภาพบนค่ะ
  • ต่อมาให้กดสะโพกของเพื่อนๆกลับขึ้นไปที่ตำแหน่งเหมือนตัว V คว่ำ แล้วจึงทำย้อนกลับมาให้เป็นท่าวิดพื้นอีกครั้ง ทำแบบนี้วนไปกลับไปมาเป็นเวลา 1 นาทีค่ะ

ท่าที่สาม Sumo Squat to Side Crunch

ออกกำลังกายขา ก้นและสะโพก ของเพื่อนๆให้ดูดีได้กับท่านี้เลยค่ะ

วิธีการ

  • เริ่มต้นด้วยท่ายืนกางเท้าของคุณออกเล็กน้อย ความกว้างของเท้าอยู่เท่าสะโพก พร้อมให้เท้าและหัวเข่าเปิดออกความกว้างประมาณ 45 องศา มือประสานกันไวข้างหลังศีรษะ จากนั้นให้งอเข่าลดลงเป็นเหมือนท่าซูโม่ค่ะ (คือลดสะโพกให้ต่ำที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ตามภาพซ้ายค่ะ)
  • จากนั้นให้เปลี่ยนท่ากลับสู่ท่ายืน โดยขณะที่เพื่อนๆกลับขึ้นไปยืนนั้นให้ยกเข่าขึ้นข้างหนึ่งพร้อมทั้งไปชิดกับศอกข้างนั้นของเพื่อนๆตามภาพขวา แล้วกลับสู่ท่าซูโม่อีกครั้งทำสลับกันซ้ายขวาเป็นระยะเวลา 1 นาทีค่ะ

ท่าที่สี่ Side Lunge and Bow

ท่าออกกำลังกายท่านี้เป็นท่าที่เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อต้นขา สะโพกด้านในและด้านนอก กล้ามเนื้อก้น แลกล้ามเนื้อหลังค่ะ

วิธีการ

  • เริ่มต้นท่านี้ด้วยท่ายืนมือสองข้างประสานไว้ที่ท้ายทอยตามภาพซ้ายค่ะ
  • จากนั้นให้เพื่อนๆกางขาออกโน้มตัวไปข้างหน้าพร้อมทั้งถ่ายน้ำหนักไปที่ข้างใดข้างหนึ่งขาอีกข้างเหยียดตรงพร้อมทั้งเกร็งหน้าท้องตามภาพขวาค่ะ ทำแบบนี้สลับกันไปซ้ายขวา ทำซ้ำเป็นเวลา 1 นาทีค่ะ

ท่าที่ห้า Lying Knee Twist and Tuck

การออกกำลังกายท่านี้ถือเป็นท่าสุดท้ายแล้วค่ะเพื่อนๆ เป็นท่าออกกำลังกายเพื่อยืดหลังส่วนล่าง และเพิ่มการทำงานของกล้ามเนื้อหน้าท้องค่ะ

วิธีการ

  • เริ่มต้นด้วยการนอนหงานเหยียดแขนออกด้านข้างลำตัวหันฝ่ามือกดพื้นลงค่ะ หลังจากนั้นให้เพื่อนๆงอเข่าและงอสะโพก 90 องศา บิดช่วงสะโพกไปข้างใดข้างหนึ่งโดยรักษามุม 90 องศาเข่าไว้ โดยไม่ต้องสัมผัสกับพื้นตามภาพใหญ่ค่ะ
  • จากนั้นให้บิดสะโพกกลับมาที่ตรงกลางแล้วยกเข่าขึ้นมาให้ชิดอกโดยยังคงรักษามุม 90 องศาอยู่ ให้สะโพกยกตัวขึ้นแต่หัวไหลยังคงติดพื้นอยู่นะคะเพื่อนๆ จากนั้นให้กลับมาสู่ท่าเริ่มต้นแล้วทำซ้ำกับอีกข้าง ทำแบบนี้วนไปเป็นระยะเวลา 1 นาทีค่ะ

จบไปแล้วนะคะกับท่าออกกำลังกายในตอนเช้าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ มีเพียง 5 ท่า เท่านั้นเอง เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเช้าวันใหม่ของเพื่อนๆ ปลุกร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มทีในแต่ละวัน คงเอาใจคนมีเวลาน้อยชอบออกกำลังกายกันใช่ไหมหล่ะคะ ทีมงาน ihealthy ของพวกเรายังมีบทความสุขภาพ การออกกำลังกายต่างๆอีกมากมายให้เพื่อนๆได้ลองไปทำตามกัน อาทิเช่น การออกกำลังกายลดต้นขา นี่แนะนำเลยสำหลับใครๆที่มีปัญหาขาเบียดอยู่แล้วหล่ะก็ ต้องตามไปโดนนะคะ สำหรับวันนี้ขอให้เพื่อนๆมีความสุขและสนุกไปกับการออกกำลังกาย แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก :

www.pixabay.com

www.shape.com

Advertising: