Advertising:

 บอลโลก 0

โอ๊ โอ่ โอ โอ๊ โอ่ โอ โอ๊  โอ โอ โอ โอ้ โอ โอ โอ โอ
โอ๊ โอ่ โอ โอ๊ โอ่ โอ โอ๊  โอ โอ โอ โอ้ โอ โอ โอ โอ

แหม่ ฟังเพลงนี้ทีไร มันฮึกเหิม อยากดูฟุตบอลทุกที และปีนี้ 2018 ปีแห่งฟุตบอลโลกก็วนมาถึงอีกครั้ง รับรองว่าปีนี้หลายๆ คนคงได้จัดหนัก จัดเต็ม นั่งเชียร์ฟุตบอลกันยันหว่างแน่นอน

แต่เชียร์กันหนักยันหว่างแบบนี้ทุกวัน ใช่ว่าจะดีนะคะ เพราะว่าอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนั้น rabbit finance จึงชวนมาดูกันดีกว่าว่าหากคุณเชียร์บอลโลกกันยันหว่างทุกวันจะส่งผลต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

บอลโลก 1

11 อาการป่วย ที่คนเชียร์บอลโลกอาจต้องเจอ

 

1.   ปวดหัว

แน่นอนว่าหากคุณเป็น นักเชียร์บอลโลกตัวยง  ดึกดื่นแค่ไหนก็ยังนั่งเกาะขอบจอรอดูบอล ทำให้คุณพักผ่อนน้อย อาการปวดหัวถามหาคุณแน่นอนค่ะ เพราะเลือดจะไหลไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะ เวียนหัว ในช่วงเวลาที่คุณตื่นนอน และบางทีอาการปวดหัวนั้นอาจจะอยู่ยาวทั้งวันเลยก็ได้

2.   สายตาพร่ามัว

การใช้สายตาเป็นระยะเวลาที่ติดต่อกันนานๆ อาจจะเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้จอประสาทตาอ่อนล้า มีการมองเห็นไม่ชัด สายตาพร่ามัว ยิ่งเฉพาะคนที่ชอบใช้สายตามองภาพในที่มืดติดต่อกันเป็นเวลานาน อย่างการดูบอลโลกยามค่ำคืนติดต่อกัน

3.   ป่วยง่าย หวัดถามหา

เพราะการพักผ่อนน้อยเป็นเวลาติดต่อกันนานๆ จะส่งผลทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคนเราจะลดประสิทธิภาพลง ทำให้ร่างกายอ่อนแอ และได้รับเชื้อโรคต่างๆ ได้ง่ายขึ้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมช่วงนี้เหล่าคนเชียร์บอลโลกถึง เป็นไข้หวัด หรือป่วยกันได้บ่อยๆ

4.   อาการปวดเรื้อรัง

เพราะจากการทำงานที่หนักหนา นั่งหลัวขด หลังแข็ง จ้องจอคอม อยู่ในบริษัทของคุณแล้ว ตกดึกก็ต้องมานั่งหน้าจอทีวี เชียร์ฟุตบอลทีมโปรด เตรียมตัวไว้ได้เลยว่า บริเวณหลังส่วนล่าง คอ บ่า ไหล่ ของคุณจะมี อาการปวดเมื่อย แน่นอน

บอลโลก 2

5.   อ้วน น้ำหนักเกิน

นั่งดูบอลจะนั่งเฉยๆ ได้หรอคะ ทั้งขนมขบเคี้ยว น้ำหวาน แอลกอฮอล์ ต้องจัดหนักจัดเต็มแน่นอน ซึ่งรับประกันได้เลยว่าเจ้าอาหารต่างๆ ที่ต้องมีระหว่างดูบอลนี้ กว่าจะจบเทศกาลบอลโลก อย่างน้อย 1-2 กิโล น้ำหนักของคุณต้องขึ้นแน่นอน

6.   ร้อนใน แผลในปาก

หลายคนคงสงสัยว่าการเชียร์บอลโลกจะทำให้เป็น ร้อนใน หรือแผลในปากได้อย่างไร แต่หากร่างกายของคุณไม่ได้รับการพักผ่อนที่ดีพอ นอนดึก อดนอนเป็นประจำ ร่างกายก็จะอ่อนเพลีย ส่งผลให้เกิดอาการร้อนใน หรือเป็นแผลในปากได้ง่าย

 บอลโลก 3

7.   ท้องผูก ระบบย่อยอาหารผิดปกติ

เพราะการพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง  ดังนั้น เมื่อคุณเลือกที่จะนอนดึก อดหลับ อดนอน เพื่อเชียร์บอลโลก ระบบต่างๆ ในร่างกายจึงเกิดความแปรปรวน และอาจจะส่งปลให้คุณมีอาการ ท้องผูก ขับถ่ายยากขึ้น

8.   ความจำลดลง หลงลืมบ่อย

คุณต้องเคยเป็นแน่ๆ หากใครที่ชอบนอนดึก ที่จะรู้สึกว่าตัวเองมีอาการสมองเบลอๆ มึนๆ สมองทำงานได้ไม่เต็มที่ โดยมีอาการหลงลืม หรือความสามารถในการจำลดลง งานที่ทำออกมาก็ไม่มีประสิทธิภาพ ต้องการจะนอนตลอดเวลา

บอลโลก 4

9.   ความเครียด

บอลโลกไม่ได้สร้างความสุขให้คุณเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะในบางคนที่เล่นพนันบอล จากเกมกีฬาที่สนุกสนาน จะทำให้คุณเครียดลุ้นในผลบอลให้เป็นไปตามความต้องการ เท่านั้นไม่พอหลังเกมจบคุณอาจจะต้องมานั่งเครียดหาเงินจ่ายพนันบอลอีกด้วย

10. โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก คือ อาการกล้ามเนื้ออ่อนล้า ที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัส ซึ่งจำทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อใบหน้าหยุดชะงักชั่วคราว จะมีอาการปากเบี้ยว หลับตาไม่สนิทเฉียบพลัน

นอกจากเชื้อไวรัสแล้ว การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่สามารถกระตุ้นให้เกิดโรคนี้ขึ้นมาได้

11. โรควูบ

ในคนที่อดนอนเป็นเวลานานๆหลายคืน  เลือดอาจจะไปเลี้ยงสมองได้ไม่เพียงพอ ส่งผลทำให้เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียน หรือหมดสติกะทันหัน

จากความเสี่ยงต่างๆ ที่กล่าวมานี้ แน่นอนว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ที่อดหลับ อดนอนดูบอลโลก ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจจเกิดขึ้นแล้ว เราก็มีวิธีการดูบอล ที่จะไม่ทำร้ายสุขภาพมาฝาก

 บอลโลก 5

เชียร์บอลอย่างไรดีถึงจะดีต่อสุขภาพ

เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ การที่คุณจะเชียร์บอลโลกในช่วงนี้เป็นเรื่องที่ห้ามได้ยาก แต่คุณสามารถเชียร์แล้วไม่ทำร้ายสุขภาพได้ ดังนี้

  • ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง และมีภูมิต้านทานที่ดีต่อโรคภัยต่างๆ

  • ควรหาเวลานอนพักผ่อน

การที่คุณนั่งเชียร์ฟุตบอลจนดึกอาจจะทำให้คุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ดังนั้น ต้องหาเวลาพักผ่อนให้ได้สัก 6-8 ชม.

  • ไม่นั่งชมฟุตบอลในที่มืด

เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับสายตา ไม่ควรนั่งชมฟุตบอลโลกในที่มืด ควรเปิดไฟให้มีความสว่างที่เพียงพอ

  • เลือกชมฟุตบอลเฉพาะคู่พิเศษที่สนใจ

เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาการพักผ่อนไม่เพียงพอ การเลือกดูฟุตบอลเฉพาะคู่ที่คุณสนใจ ก็สามารถช่วยได้ ไม่จำเป็นต้องดูทุกคู่ แล้วเอาเวลาไปพักผ่อนบ้าง

  • นั่งชมฟุตบอลหน้าทีวีอย่างถูกวิธี

เพราะการนั่งชมฟุตบอลอาจจะส่งผลให้คุณมีอาการปวดเมื่อย ดังนั้น ทางที่ดีคุณควรนั่งบนเก้าอี้ ห้อยขาลงไม่ควรนั่งขัดสมาธิ หรืองอเข้านานๆ

  • เปลี่ยนอิริยาบถการรับชมบ่อยๆ

ไม่ว่าจะเป็นระหว่างการนั่งชม หรือช่วงพักการแข่งขัน ควรลุกนั่ง หรือเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ เพื่อไม่ให้ร่างกาย เมื่อยล้าจนเกินไป

  • แม้คุณจะนอนดึกแค่ไหน ก็ควรที่จะตื่นเช้าเช่นเดิม

ฟุตบอลบางคู่กว่าจะจบเกมก็ปาไปตี 2 ตี3 แต่อย่างไรก็ตาม คุณควรที่จะตื่นนอนเช้าเป็นเวลาปกติ เพื่อเป็นการลดภาวะเซื่องซึม และสมองล้า

  • หลีกเลี่ยงการเล่นพนันบอล

การเล่นพนันบอล ไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ซ้ำยังจะทำให้คุณเครียด เกมบอลในสนามก็ไม่ได้ทำให้คุณสนุก ส่งผลให้เกิดทั้งปัญหาความเครียดและปัญหาสุขภาพจิตตามมาได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแล้ว จะเชียร์บอลอย่างไรก็ควรเชียร์อย่างพอดี ไม่หักโหมจนเกินไป แม้ปัญหาสุขภาพจากการเชียร์บอลโลกที่เกิดขึ้นบางคนอาจจะมองว่าไม่ร้ายแรงมาก เดี๋ยวก็หาย ซื้อประกันสุขภาพ คุ้มครองไว้ก็สิ้นเรื่อง แต่หากนานไป ปัญหาสุขภาพที่ว่านี้อาจจะกลายเป็นปัญหาสะสมที่ส่งผลต่อชีวิตคุณในอนาคตได้นะคะ เพราะรัก rabbit finance จึงอยากเตือน 😀

Advertising: