Advertising:

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ สาวๆหลายๆคนคงพบปัญหานี้อยู่ใช่ไหมหล่ะคะ แขนล่ำแขนใหญ่ มันคงดูไม่ดีเท่าไหร่ว่าไหมหล่ะสาวๆ อยากจะใส่เสื้อกล้าม เสื้อแขนกุด เกาะอ่งเกาะอก ก็ไม่กล้าจะใส่ เป็นปัญหาหนักอกจริงๆสำหรับสาวๆแน่นอน วันนี้พวกเราทีมงาน ihealthy เลยมีท่าออกกำลังกายเอาใจสาวๆมาฝากกันค่ะ กับ 11 ท่าออกกำลังกายแขน ลดแขนอันอวบอั๋นให้ดูเล็กเรียวสมใจสาวๆทุกคน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ท่าที่ 1 Plank Ups

  • ท่านี้เริ่มต้นด้วยนอนคว่ำบนเสื่อแล้วเหยียดแขนตึงทั้งสองข้าง
  • จากนั้นงอแขนข้างหนึ่งลงบนเสื่อ แล้วงอแขนอีกข้างดันพื้นไว้ตามกัน
  • จากนั้นดันแขนเหยียดตรงทำทีละข้าง ทำซ้ำสลับกันไปเรื่อยๆ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 2 Inchworm

  • เริ่มต้นด้วยท่ายืนเท้าแยกกว้างออกข้อเท้าตรงกับข้อสะโพก ก้มตัวไปข้างหน้าแล้ววางมือลงบนเสื่อ งอเข่าได้เล็กน้อย ให้วางมือแนบไปกับพื้น
  • จากนั้นให้เดินมือไปข้างหน้าไต่ไปกับพื้นเรื่อยๆจนสุด
  • เพื่อนๆสามารถเพิ่มความยากให้ท่านี้ได้ด้วยการวิดพื้นเพิ่มค่ะ
  • หลังจากนั้นให้เดินมือกลับมาแล้วกลับมาที่ท่ายืน ทำท่านี้จนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 3 Push-Up

  • เริ่มต้นด้วยท่านอนคว่ำแขนทั้งสองข้างดันพื้นเหยียดตรง
  • จากนั้นงอข้อศอกและลดร่างกายลงบนพื้นเสื่อ
  • แล้วจึงผลักดันมือของเพื่อนๆขึ้นให้แขนเหยียดตรง
  • เพื่อนๆสามารถเพิ่มความยากขึ้นได้โดยงอหัวเข่าค่ะ ทำท่านี้จนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 4 Triceps Dips

  • นั่งบนพื้นเหยียดขาไปข้างหน้า จากนั้นให้มือวางบนกล่องเก้าอี้หรือขอบเตียง โดยหันนิ้วมือเข้าหาลำตัวค่ะ
  • จากนั้นดันแขนขึ้นลงให้ขาเหยียดตรงก้นลอยจากพื้นพร้อมงอข้อศอกลงขึ้นเหยียดสลับกัน ขณะลงไม่ให้ก้นติดพื้นนะคะเพื่อนๆ
  • ระหว่างการออกกำลังกายท่านี้เพื่อนๆต้องขาเหยียดตรงและส้นเท้าติดพื้นนะคะ ทำท่านี้จนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 5 Plank Taps

  • เริ่มต้นด้วยท่านอนคว่ำแยกเท้าออกห่างกันให้ตรงกับระดับสะโพก แขนดันพื้นเหยียดตรง
  • จากนั้นให้เพื่อนๆใช้มือซ้ายของคุณไปแตะที่ไหล่ขวาของคุณ ขณะนั้นให้ขาเหยียดตรงพร้อมทั้งเกร็งขาและก้นไปด้วย
  • ทำสลับกันทั้งสองข้างจนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 6

  • เริ่มต้นด้วยท่านอนคว่ำแล้วเหยียดแขนขึ้นตรงๆ พร้อมทั้งวางมือแนบพื้นให้มั่นคงค่ะ
  • จากนั้นเริ่มเดินด้วยมือและเท้าไปทางด้านข้างเรื่อยๆไปทางซ้ายจนสุดเสื่อแล้วทำกลับทางขวา ทำไปจนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 7 Diamond Push-Up

  • เริ่มต้นด้วยท่านอนคว่ำ มือดันพื้นเหยียดแขนให้ตึงทั้งสองข้าง
  • จากนั้นให้ขยับมือมาวางไว้ตรงกลางนิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างชนกัน และนิ้วก้อยทั้งสองข้างติดกันลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมค่ะ
  • จากนั้นให้งอศอกลงสลับกับเหยียดแขนขึ้น ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 8 Modified Diamond Push-Up

  • ทำเหมือนท่าที่ 7 แต่ให้เพื่อนๆลดเข่าลดติดพื้น ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 9 Elevated Push-Up

  • เริ่มต้นด้วยท่าเตรียมวิดพื้น ให้เพื่อนๆวางมือของคุณอยู่บนกล่องต่ำ ม้านั่ง ขั้นบันได หรือโซฟา
  • โดยให้มืออยู่ในช่วงอก ช่วงลำตัว แล้วดัดตัวขึ้นลง
  • ขณะทำท่านี้ลำตัวและขาของเพื่อนให้เหยียดตรง ทำท่านี้จบครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 10 Plank Jacks

  • เริ่มต้นด้วยเตรียมวิดพื้นค่ะเพื่อนๆ วางมือให้มั่นคงกางแขนให้พอเหมาะ
  • จากนั้นให้กระโดดเท้าแยกออกและหุบเข้าหากัน ทำซ้ำวนไวจนครบ 30 วินาทีค่ะ

ท่าที่ 11 Burpee With Push-Up

  • ท่าเริ่มต้นด้วยท่ายืน ให้เท้าของคุณห่างกันและตรงกับสะโพก
  • จากนั้นให้ก้มตัวฝ่ามือติดพื้น จากนั้นกระโดดก้มตัวลงให้อยู่ในท่าเตรียมวิดพื้น จากนั้นให้คุณงอศอกลดตัวลงวิดพื้นค่ะ สะโพกและขาเหยียดตรง
  • จากนั้นให้ดันตัวและกระโดดกลับขึ้นสู่ท่ายืนเริ่มต้น ทำท่านี้วนไปจนครบ 30 วินาทีค่ะ

เยอะแยะจุใจกันสุดๆเลยใช่ไหมคะเพื่อนๆ ลองเลือกดูกันนะคะทุกคนกับท่าออกกำลังกายแขนทั้ง 11 ท่านี้ ทำง่ายๆได้ที่บ้าน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยากอีกด้วย สะดวกสุดๆเลย ปัญหาแขนย้วยแขนใหญ่ของเพื่อนจะหมดไปแน่นอน ถ้าเพื่อนๆขยันออกกำลังกายแขนตามที่ทีมงานเรานำมาแนะนำแล้วหล่ะก็ จะสายเดี่ยว เกาะอก เสื้อเปิดไหลชนิดไหนๆสาวๆก็เอาอยู่แน่นอนจ้า แล้วอย่าลืมควบคุมเรื่องอาหารกันด้วยนะคะ อะไรมันๆทอดๆหวานๆก็ต้องเลี่ยงนะจ๊ะสาวๆ ก่อนจากกันวันนี้ขอแนะนำเพื่อนๆกันสักนิด เพราะเราเชื่อว่าหลายๆคนคงไม่ได้มีปัญหาแค่แขนใหญ่แขนย้วยแน่นอน ถ้าใครมีปัญหาเรื่องพุงพุ้ยด้วยหล่ะก็ตามไปอ่านที่บทความนี้ได้นะคะกับออกกำลังกายลดพุง สำหรับวันนี้พวกเราทีมงาน ihealthy ต้องขอตัวลาเพื่อนๆไปก่อน สวัสดีค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูล ภาพถ่าย และวิดีโอจาก :

www.pixabay.com

www.self.com

 

Advertising: